Tấm xi măng cemboard, thi công tấm xi măng, gỗ nhân tạo

Tấm xi măng cemboard vật liệu siêu nhẹ làm trần vách sàn nhà

Tấm xi măng cemboard là vật liệu nhẹ dạng tấm ứng dụng làm trần, vách ngăn hay lót sàn với khả năng chịu lực cao, chống mối mọt, chịu nước chống cháy, thi công nhanh, giảm tải trọng công trình, độ bền cao thay thế các vật liệu truyền thống gạch xây, bê tông và cao hơn thạch cao hay các loại ván gỗ ép công nghiệp.
Với những tính năng mới tổng hợp sự ưu việt, khả năng đáp ứng được cho nhiều hạng mục công trình, đặc biệt giá thành lắp dựng rất hợp lý nên đang được hầu hết các chủ đầu tư và nhà thầu lựa chọn. Sản phẩm này đã rất phổ biến trên khắp thế giới và hiện nay tại Việt Nam, sản phẩm này đã được sử dụng ở các công trình một cách rộng rãi.
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, tấm Cemboard có nguồn gốc nhập khẩu từ các nước như Thai Lan, Malaysia hoặc được sản xuất tại Việt Nam. Theo mỗi nhà sản xuất, tiêu chí và tính chất sản phẩm đề ra là khác nhau, thể hiện ưu điểm riêng và làm phù hợp hơn với nhiều đòi hỏi của người dùng. Tấm Cemboard được giới thiệu nhiều nhất là Tấm Duraflex Vĩnh Tường do tập đoàn saint Gobaint Pháp sản xuất .

Tấm xi măng Cemboard là gì?

Tấm Cemboard là tên gọi chung cho các sản phẩm tấm xi măng nhẹ nói chung (cement board) hay còn được gọi tấm bê tông nhẹ đúc sẵn, tấm panel 3d,  nó có nhiều dạng, sản xuất nhiều kích thước, độ dầy mỏng khác nhau nhưng bản thân tên gọi đã thể hiện nó khi được tạo từ khoảng 70% xi măng, các thành phần khác có thể là dăm gỗ, hay sợi xenlulo cùng silicat đá vôi và các phụ gia khác.
Tấm xi măng cemboard vật liệu nhẹ làm trần vách sàn
Tấm xi măng cemboard vật liệu nhẹ làm trần vách sàn
Tấm Cemboard có đặc điểm là sự kết hợp của xi măng, silicat và sợi xenlulo, đá vôi tạo nên sự bền chắc như bê tông mà vẫn có được sự dẻo dai như gỗ, rất dễ dàng lắp đặt, phù hợp với kiến trúc nhẹ.
Là vật liệu công nghệ mới ưu việt, đa năng, rất phù hợp với khí hậu Việt Nam. Tấm CemBoard giúp các nhà thầu dễ dàng thi công – không đòi hỏi nhân công trình độ cao, tiết kiệm thời gian – đẩy nhanh tiến độ thi công, có giá thành thấp – giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh tế.

Thành phần cấu tạo tấm xi măng Cemboard.

Ngoài công nghệ sản xuất thì nguyên vật liệu là yếu tố quan trọng quyết định tính chất và chất lượng sản phẩm. Chúng ta sẽ cùng phân tích tìm hiểu về các nguyên vật liệu trong tấm xi măng Cemboard.
Tấm cemboard là vật liệu được cấu tạo từ hỗn hợp gồm các nguyên liệu chính là xi măng, silicat sợi xenlulo hoặc dăm gỗ và các loại phụ gia khác.
Xi măng: đóng vai trò là chất liên kết, loại nguyên liệu phổ thông nhất trong xây dựng. Với xi măng chất lượng cao giúp cho sản phẩm có cường độ nén cao, chịu lực tốt, chịu nước tốt.
Silicat: là cát silic chất lượng cao được nghiền siêu mịn. Các hạt silicat mịn liên kết với xi măng tạo nên một vật liệu đặc chắc, cường độ cao, bền với môi trường.
Sợi xenlulo: có từ nguồn gốc từ các cây gỗ tự nhiên trải qua quá trình cơ lý và hóa lý để làm thành các sợi mịn và loại bỏ hết các chất không cần thiết, đảm bảo cho việc liên kết với xi măng trở thành một hỗn hợp thống nhất tương thích và hỗ trợ nhau, giúp tấm có được độ uốn dẻo nhất định, tăng khả năng chịu chấn động.
Thành phần của tấm xi măng cemboard

Đặc tính kỹ thuật của tấm xi măng Cemboard hay tấm bê tông nhẹ.

Được chế tạo từ công nghệ cao, đặc biệt sự kết hợp của nguyên liệu vô cơ và hữu cơ tạo ra sản phẩm ưu điểm tuyệt vời cả trong và ngoài sản phẩm. Các tính năng đã trải qua thử nghiệm và được công nhận thông qua các chỉ số sau:
Các ứng dụng tiêu biểu của tấm xi măng cemboard

Tấm xi măng làm vách ngăn chịu nước.

Với những tính năng ưu việt kể trên của tấm xi măng Cemboard, sản phẩm tấm xi măng xenlulo Duraflex hoàn toàn có thể dùng làm trần trang trí chịu ẩm, vách ngăn phòng, vách ngoài trời thay tường xây bằng gạch, vách ngăn cho nhà xưởng, và với khả năng chống mối mọt, chịu ẩm có thể thay thế cho ván ép và tấm thạch cao…
Tấm xi măng cemboard làm vách ngăn chịu nước
Tấm xi măng cemboard làm vách ngăn chịu nước
Tấm Duraflex dùng làm cho hạng mục vách ngăn có thể lựa chọn quy cách với độ dầy từ 6mm, 8mm, 9mm, 10mm hoặc 12mm.

Tấm xi măng làm sàn nhẹ chịu lực.

Tấm xi măng Duraflex dùng làm sàn, lót sàn với độ bền cao, trọng lượng nhẹ nhưng chịu tải trọng tốt, chịu điều kiện khí hậu khắc nghiệt, thi công nhanh, đơn giản đem lại hiệu quả sử dụng và kinh tế cho người dùng
Tấm xi măng cemboard ứng dụng làm sàn nhẹ chịu lực.
Tấm xi măng cemboard ứng dụng làm sàn nhẹ chịu lực.
Tấm xi măng Cemboard được tin dùng trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, nhưng thể hiện được đặc điểm nổi bật và vượt trội với những hạng mục hoặc công trình yêu cầu đặc biệt

  • Căn nhà có nền móng yếu cần giảm tải công trình;
  • Những ngôi nhà muốn mở rộng hoặc cải tạo thêm không gian mới, thêm tầng mới mà không muốn làm ảnh hưởng tới kết cấu chịu lực chính là nền móng;
  • Công trình nhà xưởng, nhà khung thép cần lắp ghép nhanh gọn;
  • Những căn nhà cần thiết kế gác lửng, gác xép, sàn nhẹ như nhà trọ, nhà lắp ghép, kiot, cửa hàng…. mà vẫn đảm bảo được sự đồng bộ về thẩm mỹ, chất lượng.
Khả năng chịu tải của tấm xi măng làm sàn cao, có thể lên đến 500Kg/m và hơn nữa nếu hệ khung đỡ thiết kế phù hợp, đáp ứng được hầu hết tất cả các nhu cầu đối với hạng mục sàn công trình.
Tấm Cemboard dùng làm cho hạng mục sàn có thể lựa chọn quy cách với độ dầy từ 12mm, 14mm, 16mm, 18mm hoặc 20mm
Mua tấm xi măng cemboard ở đâu uy tín.
Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp tấm xi măng, các bạn lựa chọn đơn vị phù hợp với mình bởi không phải đơn vị nào cũng đảm bảo được dịch vụ về tư vấn sản phẩm, kỹ thuật thi công, giá tốt nhất đến người sử dụng. Về chúng tôi, là đơn vị thi công trực tiếp vật liệu này nên hiểu sản phẩm của chính mình là tiên quyết để có thể đưa ra dịch vụ và giá tốt nhất đồng thời cam kết được bảo hành đầy đủ theo tiêu chuẩn hãng.
Quý khách khi cần tìm hiểu về tấm xi măng hay có nhu cầu mua hoặc lắp dựng cho công trình, hãy gửi yêu cầu đến chúng tôi hoặc vui lòng gọi điện để được tư vấn đầy đủ về tính năng, kỹ thuật phù hợp với mục đích của mình bởi kỹ sư chuyên ngành.
>> Xem thêm báo giá tấm xi măng cemboard Duraflex tại đây.

Vật tư phụ cần thiết khi thi công tấm xi măng

Các bạn nên tìm hiểu thêm về các vật tư phụ khi thi công lắp dựng tấm xi măng – cemboard. Sự đồng bộ về các loại nguyên vật liệu giúp cho việc thi công trở nên dễ dàng nhanh chóng hơn rất nhiều và đem lại chất lượng đảm bảo.
Vít chuyên dụng: Loại vít vơi cấu tạo đặc biệt có khả năng xuyên thủng tấm xi măng đồng thời xuyên qua thép giúp neo tấm chắc chắn, vít có mũ cấu tạo giúp mũ vít tự chìm vào tấm, làm phẳng bề mặt tấm.
Vít chuyên dụng cho tấm xi măng cemboard
Vít chuyên dụng cho tấm xi măng cemboard
Keo xử lý mối nối: keo chuyên dụng Duraflex được nghiên cứu  chuyên dùng cho tấm xi măng, tạo sự liền mạch cho các tấm mà không bị nứt. Keo Duraflex có cường độ cao phù hợp tấm xi măng và chịu môi trường hơn các loại keo cho tấm thạch cao
Keo xử lý mối nối chuyên dụng cho tấm xi măng cemboard
Keo xử lý mối nối chuyên dụng cho tấm xi măng cemboard
Lưới thép chống nứt: lưới thép có sợi thép được mạ kẽm và mắt lưới nhỏ hàn tích điện sử dụng cho các vị trí tiếp giáp giữa hai loại vật liệu kết cấu khác nhau như tường xây với dầm, cột bê tông, cột thép; nối giữa tấm xi măng và tường xây trước khi ốp lát, hoặc khi láng vữa xi măng cho sàn, nền trước khi lát gạch giúp tránh được hiện tượng nứt lớp trát, láng mỏng, đồng thời tăng khả năng chịu lực và bám dính của vữa.
Lưới thép chống để lót sàn cho tấm xi măng cemboard
Lưới thép chống để lót sàn cho tấm xi măng cemboard
Quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm tấm xi măng cemboard để làm trần vách sàn nhẹ hãy liên hệ với chúng tôi CSKH 0936.40.3003 để được tư vấn về sản phẩm và cách thức thi công tấm xi măng nhẹ đúng kĩ thuật và hiệu quả nhất.
Trân trọng !

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.